การใช้เทคนิคฮาร์ดแวร์ในวงลูปด้วยต้นแบบด้วยความรวดเร็วในการสาธิตการควบคุมสัญญาณความต่างศักดิ์ของวงจรตัวต้านทาน - ตัวเก็บประจุ

การใช้เทคนิคฮาร์ดแวร์ในวงลูปด้วยต้นแบบด้วยความรวดเร็วในการสาธิตการควบคุมสัญญาณความต่างศักดิ์ของวงจรตัวต้านทาน - ตัวเก็บประจุ

Abstract

Simulate the first-order response signal of a system (First - order System)
บทความนี้นำเสนอการประยุกต์ใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์เพื่อใช้ในการจำลองสัญญาณผลการตอบสนองของระบบแบบอันดับหนึ่ง (First - order System) โดยเริ่มจากการวิเคราะห์สมการทางคณิตศาสตร์ของระบบ การวิเคราะห์ระบบการจำลองระบบในคอมพิวเตอร์และได้ทดลองการควบคุมจริงโดยใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ ระบบที่นำมาทดลองเป็นวงจรตัวต้านทาน - ตัวเก็บประจุ (Resistor-capacitor Circuit : RC-Circuit) ต่อกันแบบอนุกรม ซึ่งเป็นระบบแบบอันดับที่หนึ่ง (First - Order System) และใช้ STM32F4DISCOVERY ซึ่งเป็นไมโครคอนโทรเลอร์และโปรแกรมสำเร็จรูป Waijung Blockset ซึ่งเป็น Toolbox ใน MATLAB ในการทดลองการควบคุมความต่างศักดิ์ของไฟฟ้าขาออกจริงของวงจรทั้งแบบฮาร์ดแวร์ในวงลูป (hardware-in-the-loop (HIL)) และ stand alone ด้วยเทคนิคต้นแบบด้วยความรวดเร็ว โดยการทดลองทั้งหมดเพื่อประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนในวิชาปฏิบัติการระบบควบคุมอัตโนมัติของนักเรียนนายเรือ

Item TypeConference Paper
Titleการใช้เทคนิคฮาร์ดแวร์ในวงลูปด้วยต้นแบบด้วยความรวดเร็วในการสาธิตการควบคุมสัญญาณความต่างศักดิ์ของวงจรตัวต้านทาน – ตัวเก็บประจุ
Authorปิจิราวุช เวียงจันดา
ประเสริฐ แป้นหยูรัตน์
Date3-6 กรกฏาคม 2561
Proceedings TitleME-NETT2018
Conference Nameการประชุมวิชาการเครือข่ายวิศวกรรมเครื่องกลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32
Placeมุกดาหาร
LanguageThai
Attachmentshttp://www.rtna.ac.th/departments/marine/Paper/EDU004.pdf
Tagsไมโครคอนโทรลเลอร์, ระบบแบบอันดับที่หนึ่ง, วงจรตัวต้านทาน - ตัวเก็บประจุ ,ไวจังบล็อคเซ็ต, ฮาร์ดแวร์ในวงลูป
Related Posts
  1. Waijung 2 for ESP32 New Features!! Waijung 2 for ESP32 New Features!!
  2. Webinar Recording : Waijung 2 for ESP32 Webinar Recording : Waijung 2 for ESP32
  3. External Mode Simulation External Mode Simulation
Related Products